Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Nên uống nước như thế nào trong ngày mưa?

Nên uống nước như thế nào trong ngày mưa?

Nhiều người cho rằng, mùa mưa cơ thể không mất nước, không khát nước thì việc bổ sung nước là không cần thiết, chỉ cần “khát mới uống” là đủ. Thế nhưng không phải vậy, cho dù thời tiết có như thế nào, ngày mưa hay nắng, thì việc uống đủ nước ngày mưa sẽ không chỉ giúp cơ thể bạn hoạt động bình thường mà còn tạo ra những giá trị vô hình khác.


Vì sao phải bổ sung nước cho cơ thể vào ngày mưa?

Nước chiếm khoảng 70% cơ thể, mùa mưa hầu như con người hạn chế tiết mồ hôi nhưng thực tế, ở một người trưởng thành ước khoảng 600ml nước mất khỏi cơ thể thông qua da. Hoạt động này xảy ra liên tục mà con người không thể thấy bằng mắt thường nên được gọi là “bốc hơi vô hình”.

Nên uống nước như thế nào trong ngày mưa?

Thêm nữa, trong quá trình hô hấp, hai lá phổi thu nạp khí oxy, thải ra khí CO2, chỉ riêng quá trình này thôi cũng tiêu tốn khoảng 500ml nước trong cơ thể. Trung bình mỗi ngày lượng nước đào thải qua tiểu tiện khoảng 2.500ml. Do đó, để không gián đoạn mọi hoạt động sống của cơ thể thì việc bổ sung nước mỗi ngày là tất yếu.

Mất nước sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ, thận hoạt động kém, nếu mất nước nghiêm trọng cũng có thể dẫn đến suy thận hoặc tệ hơn là sỏi thận. Khi mất nước, tim phải làm việc nhiều hơn để duy trì lưu lượng máu khi đứng lên. Nếu mất quá nhiều nước, trái tim sẽ không theo kịp nhiệm vụ này, lưu lượng máu đến não không đủ có thể dẫn đến ngất xỉu.


Bổ sung nước thế nào là đúng?

Vào ngày mưa, bạn thường cảm thấy không khát nhưng vẫn nên uống đủ nước. Vì đó là nền tảng để giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

Lượng nước "nạp" vào cơ thể sẽ có sự khác nhau căn bản, cái này tùy vào cân nặng của bạn. Mỗi người sẽ dễ dàng tính ra số nước mình nên uống mỗi ngày thông qua công thức dưới đây:

Cân nặng (lbs) x 0.5 = Lượng nước (oz)

* 1 lbs = 0.5 kg

* 1 oz = 0.03 lít

Ngày mưa hay nắng thì công thức “vàng” này bạn vẫn nên áp dụng. Vì hơn hẳn, nó chỉ mang lại hiệu quả toàn phần mà không phát sinh hậu quả.


Uống nước gì vào ngày mưa?

Chúng tôi khuyến nghị một vài thức uống bạn nên sử dụng vào những ngày mưa:


Trà gừng

Mùa mưa, cơ thể bạn dễ bị cảm lạnh. Bạn có thể pha một ít trà và cho vài lát gừng vào. Đây là thức uống không chỉ ngừa cảm lạnh, long đờm, thông xoang mà còn hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa.

Nên uống nước như thế nào trong ngày mưa?


Trà xanh

Trong lá trà xanh có chứa tới hơn 300 chất chống oxy hóa, kháng khuẩn giúp tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, béo phì…Công dụng tuyệt vời thế này nên ngày mưa ngại gì không pha cho mình một ít nước trà.


Trà Bạc Hà

Bạc Hà chứa nhiều tinh dầu, mang lại cảm giác the mát, dễ chịu cho người dùng. Đây là nguồn thực phẩm giúp sát trùng đường hô hấp, trị ho, ngạt mũi hiệu quả nên ngày mưa, trà Bạc Hà là lựa chọn tối ưu.

Nên uống nước như thế nào trong ngày mưa?


Trà cam nóng

Cam là thực phẩm khá thường trực trong ngôi nhà của bạn. Bạn chỉ việc dùng nước nóng, thêm một ít đinh hương, quế mà một ít lát cam tươi, đợi tầm 3 phút là có ngay ly trà cam đúng chuẩn ngày mưa, tăng cường đề kháng hiệu quả.


Nước tinh khiết, nước khoáng

Nước tinh khiết, nước khoáng luôn cần thiết với bạn cả trong 4 mùa. Những thương hiệu như PETAL, Vĩnh Hảo, Lavie, Aquafina…luôn mang tới cho bạn nguồn nước chất lượng và sự tiện lợi nhất định.

Nên uống nước như thế nào trong ngày mưa?


Kết Luận

Thông qua những thông tin trên, chúng tôi những ai đang nghĩ “Mùa mưa chỉ cần uống ít nước” nên có sự thay đổi. Hãy chia sẻ thông tin này cho những người yêu thương quanh bạn. Biết đâu, đây chính là thông tin hữu ích giúp bạn và mỗi người vui khỏe mỗi ngày.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét