Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Nguy hiểm chết người đối với nước uống có chứa nhiều Clo

Nguy hiểm chết người đối với nước uống có chứa nhiều Clo

Các hệ thống xử lý nước hiện nay tại các thành phố lớn, thường sử dụng Clo để xử lý với mục đích chính là loại bỏ những vi khuẩn có hại trong nước. Tuy nhiên, nếu dư lượng Clo trong nước quá cao, vượt quá 0,5mg/l sẽ gây ra tác hại cho sức khỏe con người, thậm chí là gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Clo dư trong nước

Clo là một phi kim dạng khí có màu vàng nhạt, có mùi hắc rất khó ngửi và mang độc tính rất mạnh. Thành phần hóa học này thường được dùng trong việc tẩy trắng, khử trùng, và nó được dùng để khử trùng nguồn nước trước khi cấp phát về hộ gia đình.

Nguy hiểm chết người đối với nước uống có chứa nhiều Clo

Tiêu chuẩn của bộ Y tế đưa ra về hàm lượng Clo được sử dụng trong nguồn nước phục vụ sinh hoạt của con người giới hạn khoảng 0,2-0,5mg/l. Trong hạn mức cho phép, hầu như Clo không gây ra những hậu quả gì nghiêm trọng. Nhưng ngược lại, nó sẽ gây ra hậu quả đặc biệt nguy hiểm nếu chúng ta sử dụng nguồn nước tồn dư Clo lớn với thời gian kéo dài.

Trong quá trình xử lý nước, Clo còn là thành phần được lưu lại trong nước với mục đích ngăn ngừa sự quay trở lại cũng những vi khuẩn dọc quá trình lưu trữ, phân phối. Vậy nên, việc giữ lại lượng Clo vượt mức 0,5mg/l sẽ để lại những hậu quả vô cùng lớn cho người thường xuyên sử dụng chúng.


Ảnh hưởng từ lượng Clo dư trong nước

Các triệu chứng lâm sàng của người bị nhiễm độc Clo cấp tính là: ho, khó thở, đau ngực, phù phổi,… Nếu ngửi lâu có thể gây tổn thương đường hô hấp. Tiếp xúc lâu với mắt có thể gây tổn thương giác mạc và những hệ lụy khác. Nguy hiểm hơn nếu nồng độ Clo trong nước quá cao, sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, thậm chí là ung thư.

Trong sinh hoạt đời thường hay quá trình nấu nướng, Clo có trong nước sẽ làm giảm đi hương vị của thực phẩm. Sử dụng trong sinh hoạt với thời gian dài, Clo không chỉ làm con người khó chịu bởi mùi đặc trưng, trường hợp trực tiếp sử dụng nguồn nước đó lâu dài bạn sẽ có nguy cơ bị mất vị giác.


Cách xử lý nguồn nước nhiễm Clo

Để xử lý nguồn nước nhiễm Clo, các bạn có thể sử dụng sản phẩm máy lọc nước. Đối với gia đình hay doanh nghiệp, máy lọc nước có thể coi là một giải pháp đúng đắn. Với chi phí không quá cao, người sử dụng hoàn toàn yên tâm lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn nguồn nước. Bạn có thể tham khảo mẫu máy lọc nước của Coway và tìm hiểu những chức năng vượt trội của sản phẩm đó.

Nguy hiểm chết người đối với nước uống có chứa nhiều Clo

Giải pháp tiếp theo đó là bạn có thể thay thế nguồn nước uống hằng ngày trong gia đình bằng những thương hiệu nước tinh khiết chất lượng như: PETAL, LaVie Viva, Aquafina,…

Nguy hiểm chết người đối với nước uống có chứa nhiều Clo


Để sử dụng nguồn nước máy trong những hoạt động khác, bạn không nên lấy nước từ vòi và dùng trực tiếp, bạn nên chứa nước lại trong thau sạch, quậy nhiều lần và lắng kỹ. Đợi nước đạt độ trong, bay hết mùi là có thể đưa vào tắm giặt chẳng hạn.

Nguy hiểm chết người đối với nước uống có chứa nhiều Clo

Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn biết được vai trò, lợi ích cũng như tác hại của Clo có trong nước máy. Giúp cho những ai đang sử dụng nguồn nước máy, sẽ tìm ra một giải pháp hiệu quả để xử lý tình trạng nước chứa lượng Clo vượt mức.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét