Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Tác dụng tuyệt vời của hoa đậu biếc đối với sức khỏe

Tác dụng tuyệt vời của hoa đậu biếc đối với sức khỏe


Nước hoa Đậu biếc không những trông đẹp mắt mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Giúp cải thiện sức khỏe bằng cách ngăn chặn các tác động có hại của các gốc tự do gây ra. Liệu công dụng của thức uống này có thần thánh như đồn đại, cùng chúng tôi tìm hiểu để biết rõ hơn nhé!


Thành phần của hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc thuộc họ đậu, có tên khoa học là Clitoria ternatea. Theo những nghiên cứu khoa học, loại hoa này có 2 thành phần hữu cơ nổi bật, cụ thể là nhựa glycosid và este. Hoa đậu biếc chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid. Nhờ anthocyanin nên chúng có một màu sắc khá bắt mắt.

Tác dụng tuyệt vời của hoa đậu biếc đối với sức khỏe


Công dụng của nước hoa đậu biếc


Giúp sáng mắt

Uống nước hoa đậu biếc giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu. Nhờ quá trình này, các mao mạch ở mắt được bảo vệ, thị lực sẽ cải thiện đáng kể. Thành phần chống oxy hóa trong loại hoa giúp chặn lại sự xâm nhập của gốc tự do, phần nào đó làm chậm lại quá trình lão hóa và ngừa đục thủy tinh thể hay những tổn thương về thị giác.


Giảm Stress

Nhiều cuộc nghiên cứu chứng minh được tác dụng nổi bật này khi người bệnh uống nước hoa đậu biếc. Vitamin và khoáng chất trong hoa đậu sẽ làm cho tinh thần bạn tích cực mỗi ngày. Ngoài ra, những ai thường xuyên lo âu, giấc ngủ kém cũng được bác sĩ khuyên uống loại nước này.


Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Cơ chế làm giảm tiết insulin từ loại nước này giúp cơ thể bạn kiểm soát được lượng đường trong máu một cách đáng kể. Những ai có những nguy cơ mắc tiểu đường nên tham khảo và bổ sung loại nước này vào thực đơn nước uống trong ngày nhé.

Tác dụng tuyệt vời của hoa đậu biếc đối với sức khỏe


Làm đẹp da

Nước đậu biếc cung cấp cho cơ thể một số chất giúp cải thiện sức khỏe thế bào từ bên trong. Khi tốc độ lưu thông máu tốt, cơ thể bạn sẽ được nuôi dưỡng từ gốc tới ngọn. Quá trình lão hóa da, rụng tóc, mụn nám sẽ được ngăn ngừa hay cải thiện.


Ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư

Không khó để lý giải điều này, chất chống oxy hóa trong hoa đậu biếc giúp giảm tối đa sự tăng lên của các gốc tự do. Nhờ đó, ung thư sẽ không có cơ hội “ghé thăm” nếu bạn biết kết hợp loại nước này cùng chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý.

Tác dụng tuyệt vời của hoa đậu biếc đối với sức khỏe


Kháng khuẩn

Nucleotide là một trong những thành phần ít thấy trong những loài hoa hay trà khác. Tuy nhiên, nó lại nhiều trong hoa đậu biếc. Nhiều nghiên cứu chỉ ra tác dụng chống sự xâm nhập của vi khuẩn E. coli, K. pneumoniae, và P. aeruginosa nổi bật.


Tốt cho tim mạch

Muốn bảo vệ sức khỏe tim mạch, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng loại nước này. Ngoài ra, nước đậu biếc giúp bảo vệ thành mạch, ngừa xơ cứng, giảm tắc mạch máu, ngừa sự hình thành huyết khối não…

Tác dụng tuyệt vời của hoa đậu biếc đối với sức khỏe

Liều dùng, cách dùng trà đậu biếc

Không chỉ là một thức uống ngon, nước đậu biếc còn có những tác dụng vượt trội trong chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên việc uống quá nhiều có thể sinh ra những tác dụng ngược cho cơ thể. Liều dùng được khuyến khích sẽ là 5-10 bông hoa mỗi ngày. Nó sẽ tương đương với 1-2 gam hoa khô.
Các đối tượng lưu ý khi uống hoa đậu biếc:

Người bị huyết áp thấp

Loài hoa này có tính hàn nên những người bị huyết áp thấp không nên uống nhiều vì có thể gây ra buồn nôn, chóng mặt...

Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt hoặc đang mang thai

Nghiên cứu khoa học cho thấy hoa đậu biếc chứa rất nhiều anthocyanin, làm ức chế tính ngưng kết tiểu cầu, làm giãn cơ trơn mạch máu, thúc đẩy sự co bóp tử cung nên không nên dùng trong các trường hợp: phụ nữ có thai hoặc đang hành kinh sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe".


Người đang dùng thuốc chống đông máu

Chất anthocyanin trong hoa đậu biếc có thể làm ngưng kết tiểu cầu, làm chậm đông máu. Khi dùng chung nó với thuốc, tác dụng điều trị bệnh sẽ giảm. Vậy nên, trong quá trình sử dụng loại nước này bạn nên tham khảo và nhận tư vấn từ người có chuyên môn.

Tác dụng tuyệt vời của hoa đậu biếc đối với sức khỏe

Người cao tuổi, trẻ nhỏ

Cơ thể người cao tuổi hay nhỏ tuổi nên thận trọng khi sử dụng loại trà này. Hoạt chất anthocyanin trong trà đậu biếc có thể gây ra những tác dụng không mong muốn. Ngoài ra, khi cho trẻ uống nước này bạn cũng nên xem xét kỹ việc loại trà mình dùng có lẫn hạt hay không.


Kết luận

Nước hoa đậu biếc được nhiều người ưa chuộng vì rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên để uống đúng, sống khỏe, bạn tránh những khuyến cáo mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên nhé. Và đừng quên chia sẻ những thông tin bổ ích này đến với bạn bè và những người thân xung quanh bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét