Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Hướng dẫn cách nhận biết nguồn nước bị ô nhiễm

Hướng dẫn cách nhận biết nguồn nước bị ô nhiễm

Nguồn nước sinh hoạt hiện nay đang bị ô nhiễm trầm trọng, đó là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay trên toàn thế giới. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn tự nhận biết tình trạng ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt xung quanh chúng ta.

Nước nhiễm chì

Uống nước nhiễm chì lượng lớn là nguyên nhân gây nên tình trạng nôn, hôn mê, co giật, tổn thương não bộ...sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực lên hệ thần kinh khiến mọi hoạt động của con người thay đổi. Nước nhiễm chì hầu như không phát hiện bằng mắt thường. Cách duy nhất để kiểm tra nước sinh hoạt gia đình bạn đang dùng có nhiễm chì hay không chính là việc đưa mẫu nước đi thử nghiệm.


Hướng dẫn cách nhận biết nguồn nước bị ô nhiễm

Nhất là những khu dân cư sinh sống gần những khu công nghiệp, khu khai khoáng, ngoài việc xét nghiệm mẫu nước có nhiễm chì hay không, mọi người cũng nên thường xuyên tới cơ sở y tế để đo nồng độ chì trong máu.

Nước nhiễm sắt

Nước nhiễm sắt ngoài việc làm ố vàng, đóng cặn, ăn mòn vật dụng, khi dùng để nấu ăn, món ăn sẽ bị biến đổi hương vị, cơm có mùi, khó ăn, khi chúng ta ăn uống nguồn nước này sẽ làm cho da bị khô, bong tróc, bị bệnh đường ruột thậm chí là ung thư. Nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường này, bạn hãy nghĩ ngay đến việc nước đang nhiễm phèn và ngừng ngay việc sử dụng chúng. 

Hướng dẫn cách nhận biết nguồn nước bị ô nhiễm

Để biết nước sinh hoạt có đang bị nhiễm sắt hay không, hãy thử cách sau đây nhé. Lấy 1 mẫu nước sinh hoạt và một mẫu nước trà. Khi hòa chung hai mẫu nước này, dung dịch chuyển sang màu tím thẫm thì chia buồn với bạn rằng: nước sinh hoạt bạn dùng bị nhiễm sắt. Hãy dừng việc trực tiếp sử dụng chúng để không bị ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe mọi thành viên trong gia đình.

Nước nhiễm Mangan

Nước nhiễm mangan thường sẽ có mùi tanh, tạo cặn đen trong các dụng cụ chứa. Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ là hai đối tượng tuyệt đối không nên sử dụng nguồn nước nhiễm Mangan. Lượng Mangan quá cao liên tục được cơ thể hấp thụ có thể gây ra bệnh phổi, hệ thần kinh, thận...Nước nhiễm Mangan có thể làm giảm khả năng nói, khả năng tập trung, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hướng dẫn cách nhận biết nguồn nước bị ô nhiễm

Nước nhiễm Asen

Nếu phát hiện thấy có hiện tượng đục, màu trắng sữa thì xác định nguồn nước đó nhiễm nồng độ Asen rất lớn. Việc sử dụng thường xuyên nước nhiễm Asen lâu dần sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như phổi, xoang, xương,...trong đó có ung thư.

Vì vậy, để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, việc bạn phải làm chính là mang mẫu nước tới Viện công nghệ môi trường hoặc các Trung tâm công nghệ môi trường để tiến hành phân tích mẫu nước.

Hướng dẫn cách nhận biết nguồn nước bị ô nhiễm

Nước nhiễm Amoni

Nước nhiễm amoni có mùi khai rất khó chịu, nếu quan sát bằng mắt thường hầu như không nhận biết được điều đó.

Amoni đứng riêng lẻ hầu như không ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe con người. Nhưng khi chúng tồn tại trong nước, chúng sẽ nhanh chóng kết hợp với thành phần khác để tạo nên chất gây hại có tên Nitric. Khi thành phần này đi vào cơ thể thường xuyên với lượng lớn, chúng sẽ phá vỡ chức năng khử và tẩy rửa dạ dày, phá vỡ cấu trúc tế bào máu, phá vỡ tính đàn hồi của da…

Hướng dẫn cách nhận biết nguồn nước bị ô nhiễm

Nước nhiễm Canxi

Nước có chứa canxi gây hiện tượng đóng cặn trắng trong thiết bị đun nấu. Đây chính là nguyên nhân gây nên những bệnh lý nguy hiểm như sỏi thận, sỏi mật…

Bằng mắt thường, bạn hoàn toàn không xác định được nguồn nước nhiễm Canxi hay không vì chúng không làm biến đổi nước. Tuy nhiên, trong quá trình đun nấu, Canxi sẽ đóng cặn ở ấm hoặc nồi.

Để ngăn ngừa việc phải sử dụng nước cứng, bạn nên kiểm tra mẫu nước định kỳ. Trường hợp đã xác định được nguồn nước bị nhiễm Canxi, bạn hãy tìm ngày những giải pháp thay thế như mua nước bình, chai hoặc mua máy lọc nước.

Hướng dẫn cách nhận biết nguồn nước bị ô nhiễm

Kết luận

Những mẹo trên đây sẽ giúp bạn xác định được nguồn nước sinh hoạt gia đình đang sử dụng có ô nhiễm hay không. Nếu xác định được thành phần độc hại trong nước, bạn nên ngưng việc tiếp tục sử dụng nước “bẩn” và tìm ngay giải pháp thay thế.

Máy lọc nước Coway là chọn lựa hoàn hảo dành cho bạn. Được sản xuất trực tiếp tại Hàn Quốc, máy lọc nước Coway được trang bị những công nghệ lọc hiện đại nhất, đảm bảo nước an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Sản phẩm hiện được nhiều nước trên thế giời ưa chuộng. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét