Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Những loại nước giúp mẹ bầu xóa tan cơn ốm nghén

Những loại nước giúp mẹ bầu xóa tan cơn ốm nghén

Ốm nghén là hiện tượng sinh lý bình thường trong chu kỳ thai sản. Mẹ bầu thường có các biểu hiện như mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, khó chịu. Tình trạng này có thể khắc phục bằng thuốc nhưng điều này lại gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Dưới đây là top 7 đồ uống giúp mẹ vượt qua cảm giác khó chịu của cơn ốm nghén một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng.


Nước Tinh Khiết

Mẹ bầu nên bổ sung nước để giảm sự khó chịu do cơn ốm nghén. Uống đủ nước tinh khiết suốt kỳ thai sản cực kỳ quan trọng, giúp đảm bảo lưu lượng máu bên trong cơ thể, hỗ trợ thai nhi phát triển tốt hơn. Do đó mẹ bầu nên duy trì thói quen uống nước theo một thời gian biểu nhất định hằng ngày.

Những loại nước giúp mẹ bầu xóa tan cơn ốm nghén


Trà gừng

Khi xuất hiện cảm giác buồn nôn, khó chịu mẹ bầu nên uống một chút trà gừng để làm giảm tình trạng đó. Gừng cay, có tính ấm, việc ngậm một lát gừng tươi cũng hiệu quả không kém. Mẹ bầu có thể áp dụng mẹo này nhé.


Trà bạc hà

Bạc hà thanh mát, kháng khuẩn, tiêu viêm và mang lại cảm giác thư giãn. Thường thì phụ nữ mang thai được khuyến khích sử dụng trà bạc hà khi ốm nghén. Trời chuyển mùa, nếu mẹ bầu bị ho, rát cổ họng thì trà bạc hà là phương thuốc hiệu quả, an toàn cho mẹ con đấy.

Những loại nước giúp mẹ bầu xóa tan cơn ốm nghén

Trà chanh mật ong

Đây cũng được xem là nước uống có khả năng tuyệt vời trong làm giảm cảm giác buồn nôn khi ốm nghén. Vị chua nhẹ kết hợp với mùi thơm quyện hòa trong thức uống giúp tinh thần mẹ thư thái hơn. Nên uống khi ấm sẽ ngon hơn, dễ chịu hơn nha các mẹ.

Trà cam thảo

Cam thảo là một ví thuốc quý trong Đông Y. Từ lâu, nguyên liệu này được kết hợp trong nhiều phương thuốc để điều trị dứt điểm những cơn buồn nôn, khó tiêu, đầy hơi. Suốt thời gian mang bầu, ốm nghén khiến mẹ mệt mỏi, kén ăn thì đừng bỏ qua trà cam thảo nhé. 

Những loại nước giúp mẹ bầu xóa tan cơn ốm nghén


Thức uống lên men

Theo như chia sẻ của một số bà mẹ đã xong thai kỳ, nước uống lên men được xem là “cứu tinh” của họ suốt thời kỳ mang thai. Nước trái cây lên men, sữa chua, sữa gạo...có thể giúp mẹ bầu dễ chịu hơn.

Nhưng suy cho cùng, đồ uống lên men cũng chứa những thành phần không lành mạnh cho mẹ và bé. Vậy nên, bạn nên uống ở một lượng vừa phải để không có những tác dụng phụ xảy ra.


Nước trái cây hoặc nước ép rau củ

Nước ép, sinh tố rau củ được xem là những cứu cảnh khi mẹ bầu mang thai. Bưởi, cam, xoài...được khuyến khích trong thời điểm mẹ bầu bị ốm nghén. Vitamin, khoáng chất, vi lượng trong rau củ sẽ giúp mẹ dễ dịu hơn, mẹ lại có nhiều dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên các mẹ không nên dùng quá nhiều, để tránh tình trạng bị thừa đường trong thai kỳ.

Những loại nước giúp mẹ bầu xóa tan cơn ốm nghén

Bên cạnh những thức uống khuyến khích sử dụng khi bị ốm nghén thì cũng có một số đồ uống sẽ làm tình trạng đó tồi tệ hơn.

Cà phê, trà quá đặc và các loại thức uống tăng lực, nước ngọt có ga: Lượng cafein quá cao trong nhóm đồ uống này không có lợi cho em bé chút nào. Tốt nhất, mẹ bầu không nên sử dụng hơn 200mg cafein/ngày.

Thức uống quá ngọt hay quá béo: Đây có thể là nguyên nhân khiến cho tình trạng ợ hơi, ợ chua không giảm khi mẹ mang bầu.

Đồ uống có cồn như rượu, bia: Uống nhiều bia rượu không tốt cho cả mẹ và bé.

Kết luận

Vậy là các mẹ đã nắm được những loại nước uống giúp làm giảm cơn ốm nghén hiệu quả mà lại cực kì dễ làm rồi đúng không? Các mẹ có thể áp dụng ngay và luôn đi nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét