Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Những lợi ích của nước lá ổi đối với sức khỏe

Những lợi ích của nước lá ổi đối với sức khỏe

Trong Y học cổ truyền, lá ổi được kết hợp với nhiều phương thuốc quý giúp bồi bổ sức khỏe và đẩy lùi nhiều loại bệnh tật. Không chỉ có công dụng trong việc điều trị bệnh, lá ổi còn hỗ trợ giảm cân và làm đẹp cực kỳ hiệu quả. Cùng khám phá thêm những tác dụng tuyệt vời của lá ổi trong bài viết sau đây nhé!


Thành phần của lá ổi

Trong một công trình nghiên cứu chỉ ra, lá ổi non chứa từ 7-10% tanin, 3% nhựa, chất chống oxy hóa và nhiều thành phần khác nữa. Berbagai trong loại lá này có thể hỗ trợ điều trị tiểu đường, cholesterol, tiêu chảy. Uống trà lá ổi là một trong những thói quen để chúng ta có một sức khỏe tốt.

Những lợi ích của nước lá ổi đối với sức khỏe


Công dụng của trà lá ổi


Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thành phần có trong lá ổi giúp ngăn chặn tinh bột chuyển hóa thành đường và thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. Vitamin B trong trà này sẽ giúp bạn bù đắp những dinh dưỡng thiếu hụt mà không sợ tăng cân chút nào. Ngược lại, nó còn hỗ trợ việc đốt cháy mỡ thừa, giải phóng những thành phần độc hại trong cơ thể nữa đấy.


Làm đẹp da, giảm mụn

Tanin trong lá ổi có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, trị mụn cực kì hiệu quả. Bạn giã nát lá ổi bằng tay hoặc dùng máy xay hỗ trợ cũng được, sau đó đắp lên mặt và thư giãn trong vòng 15 phút để lỗ chân lông se lại, da đủ ẩm, mịn màng.


Những lợi ích của nước lá ổi đối với sức khỏe


Bài thuốc trị đau răng hiệu quả

Lá ổi chứa chất chống viêm nên có thể chữa đau răng, sưng nướu răng và loét miệng. Bạn có thể xay lá ổi thành hỗn hợp sệt và đắp lên răng khi bị đau răng.


Ngăn ngừa tiểu đường, giảm cholesterol

Những thành phần có lợi trong trà lá ổi giúp ngăn chặn việc cơ thể hấp thu sucrose và maltose - hai loại đường làm tăng đường trong máu. Uống nước lá ổi có thể giúp giảm cholesterol LDL xấu và triglyceride. Điều này đã được chứng minh.

Những lợi ích của nước lá ổi đối với sức khỏe


Chữa tiêu chảy hiệu quả

Từ xưa trong dân gian đã lưu truyền cách uống nước lá ổi trị tiêu chảy. Chất chiết xuất từ ​​lá ổi ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây tiêu chảy, giúp mạch co lại, giảm sự xuất tiết, kích thích màng ruột và nhanh chóng làm dịu cơn đau khi bị tiêu chảy.


Điều trị ung thư hiệu quả

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene có trong lá ổi đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư. Bạn có thể pha nước ổi tươi hay khô cũng được. Sau khi làm sạch, sao vàng, bạn mang chúng đi đun sôi khoảng 5 phút. Uống nước lá ổi vào mỗi sáng và tối sẽ giúp cơn đau nhẹ hơn, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn, tinh thần vui vẻ hơn.

Những lợi ích của nước lá ổi đối với sức khỏe


Có nên uống nước lá ổi mỗi ngày không?

Không ai có thể phủ nhận được những tác dụng tuyệt vời của nước lá ổi. Tuy nhiên, nếu ví loại nước này như một vị thuốc thì không tránh được tác dụng dược lý của nó. Lạm dụng nước lá ổi sẽ gây ra những tác dụng phụ không tốt, chẳng hạn:

- Lá ổi kích thích hệ bài tiết, tăng tần suất đi tiểu.
- Gây thất thoát những khoáng chất và yếu tố vi lượng bên trong cơ thể.
- Có thể bị sốc khi uống loại nước này.
- Hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng ít nhiều nếu uống quá nhiều nước lá ổi trong thời gian dài.
- Dùng chung với thuốc tây sẽ gây ra những phản ứng và làm giảm tác dụng của thuốc.
- Bạn có thể uống nước lá ổi mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước nên giới hạn không quá 350ml/ngày.

Những lợi ích của nước lá ổi đối với sức khỏe


Kết luận

Trên đây là những công dụng tuyệt vời trong phòng ngừa và điều trị bệnh của lá ổi. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá thần thánh nó. Tốt nhất, trước khi sử dụng, hãy trao đổi và nhận sự tư vấn của người có chuyên môn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét