Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Những điều cần biết về nước lá đinh lăng đối với sức khỏe

Những điều cần biết về nước lá đinh lăng đối với sức khỏe

Sử dụng lá đinh lăng để nấu nước và thưởng thức như một loại trà đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Vậy thói quen uống nước lá đinh lăng mỗi ngày có thực sự tốt? Có phải ai cũng uống được loại nước này? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!


Thành phần của lá đinh lăng

Đinh lăng là loại cây dễ trồng, ưa bóng, khả năng sinh trưởng và tái sinh cực tốt. Ở nước ta, lá và nhiều bộ phận khác của đinh lăng được dùng rộng rãi trong chế biến món ăn, nước uống, đinh lăng cũng góp mặt rất nhiều trong các loại thuốc đông y.

Lá đinh lăng chứa nhiều alkaloid, glycoside, saponin, flavonoid, tannin, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, các axit amin và những yếu tố vi lượng khác. Một thành phần nữa không nên bỏ qua chính là saponin triterpen, một genin đã xác định được là axit oleanolic.


Những điều cần biết về nước lá đinh lăng đối với sức khỏe


Uống nước lá đinh lăng có tác dụng gì?


Nhờ những thành phần có lợi trong lá đinh lăng nên loại nước nấu từ lá này được ứng dụng một cách rộng rãi. Theo các bác sĩ chuyên khoa sức khỏe chia sẻ rằng: nước lá đinh lăng phù hợp trong những trường hợp sau:

- Những người thường xuyên gặp tình trạng tê cứng tay chân, đau mỏi lưng kéo dài
- Người khó ngủ, giấc ngủ không sâu
- Trẻ nhỏ hay ho, ra mồ hôi trộm
- Mẹ bầu tắc tia sữa
- Mụn nhọt
- Khó tiểu, cảm sốt
- Ngứa, dị ứng, nổi mẩn
- Co giật ở trẻ nhỏ


Những điều cần biết về nước lá đinh lăng đối với sức khỏe


Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không?


Lá đinh lăng được ứng dụng khá nhiều trong mảng y học, làm đẹp. Không ít người biết đến lợi ích của loại nước này nên tùy tiện uống chúng. Thậm chí họ uống thay cho nước lọc mà không hề biết những hậu quả đi kèm.

Thực tế, saponin là một trong những thành phần có thể làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn. Khi uống quá nhiều mỗi ngày, thành phần kể trên sẽ gây ra những tác dụng không mong muốn đối với sức khỏe người sử dụng. Không ít trường hợp người uống trà đinh lăng bị hoa mắt, chóng mặt do cơ thể không xử lý kịp lượng saponin hấp thụ từ nước. Bạn chỉ nên uống một lượng vừa đủ nước lá đinh lăng mỗi ngày, và không uống thay nước lọc, thói quen này cực kỳ có hại.


Những điều cần biết về nước lá đinh lăng đối với sức khỏe


Người bị huyết áp cao có uống được lá đinh lăng không?


Câu trả lời là Có, nước lá đinh lăng hỗ trợ làm giảm huyết áp ở người cao huyết áp. Nước lá đinh lăng hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu trở nên hiệu quả hơn. Áp lực máu tác động lên thành mạch cũng giảm. Đối với người cao huyết áp, những điều trên cực kì có lợi. Uống nước đinh lăng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng hơn, tuyến giáp và thận khỏe hơn.

Những điều cần biết về nước lá đinh lăng đối với sức khỏe


Một số lưu ý cần biết khi dùng nước đinh lăng


Nhiều người có thói quen dùng rễ để hãm trà cùng lá. Điều này cũng được. Song, lượng saponin ở phần rễ cũng nhiều. Biết điều này để cân bằng hàm lượng trước khi pha. Lạm dụng, uống quá nhiều, uống liên tục có thể gây ra tình trạng vỡ mạch máu. Thông tin này cực kỳ quan trọng nên việc lưu tâm là cần thiết với bạn.


Kết luận

Hãy chia sẻ đến những người yêu thương quanh bạn biết những thông tin bổ ích này. Để cùng nhau bảo vệ sức khỏe thật tốt nhé, đặc biệt là những người cao huyết áp.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét