Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

CHÍNH THỨC TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH “TRIỆU BỮA CƠM”

Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam trao tặng hàng triệu phần quà đến tay người có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Khởi động chương trình "triệu bữa cơm"

Hà Nội, ngày 13 tháng 4 năm 2020 –  Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chính thức triển khai chương trình “Triệu Bữa Cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19.

Đây là nỗ lực chung tay hợp tác của Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cùng với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam để hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình mong muốn có sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn hiện nay.

Để bắt đầu chương trình, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam ủng hộ khoảng tiền lên đến 7 tỷ đồng và các sản phẩm do công ty sản xuất có giá trị khoảng 1,8 tỷ. Trong buổi lễ ký kết các thỏa thuận và hợp tác ngày 10/4, PepsiCo Việt Nam đã cam kết hỗ trợ 4,86 tỷ đồng, thương hiệu Sting – một sản phẩm nước tăng lực do Công ty PepsiCo Việt Nam sản xuất, đã ủng hộ 2 tỷ đồng tiền tài trợ cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Đây được xem là một hành động nhằm hỗ trợ cho hội có thêm ngân sách để đầu tư các trang thiết bị y tế tại một vài bệnh viện tuyền đầu đang thực hiện công tác phòng chống đại dịch COVID-19 hoành hành trên khắp thế giới.

Bà Văn Thị Anh trào quà tận tay cho người dân

Chương trình “Triệu Bữa Cơm” sẽ được triển khai tại 5 thành phố: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ - trong đó ngày 13/4, thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh sẽ là nơi đầu tiên khởi động chương trình. Cụ thể trong ngày đầu ra quân, Chương trình đã trao tận tay 600 suất thực phẩm dùng trong 3 ngày bao gồm gạo, thịt và rau xanh cho 200 bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Chạy thận - Hà Nội với các gói thực phẩm hỗ trợ. Ngoài ra, 600 gói thực phẩm tương tự cũng đã được trao cho người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh. Các điểm trao quà đồng loạt sẽ được thực hiện sớm trong tuần.

Quà tặng được trực tiếp trao tay cho người dân tại xóm chạy thận, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt phát biểu: “Công tác triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” là hoạt động vô cùng thiết thực và phù hợp trong bối cảnh nước ta căng mình chống dịch Covid – 19. Cần nhân rộng và phát huy, kêu gọi mọi người cùng nhau đứng lên chống lại đại dịch thế giới. Các thanh niên xung phong, tình nguyện sẽ triển khai phát quá trực tiếp hoặc thông qua một số điểm trao tặng được bố trí sẵn ở một số cơ sở. Quà tặng là các túi thực phẩm dành cho những ai có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, công nhân, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có gia cảnh khó khăn... Hi vọng, những món quà này sẽ hỗ trợ phần nào người dân trong giai đoạn khó khăn này. Cầu mong chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch Covid-19”.

Chung tay vượt qua đại dịch Covid-19

Cùng ngày. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đến thăm, tặng quà y bác sỹ tại Bệnh viên Thận Hà Nội.

Bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á và mảng Nước giải khát tại Trung Quốc của Tập đoàn PepsiCo nhận định: “Đại dịch Covid-19 đã gây ra một cuộc khủng hoảng vô cùng nghiêm trọng trên toàn thế giới. Hàng triệu người đã bị mất việc, rơi vào cảnh thiếu hụt về nhiều mặt. Trong đó, đối tượng chịu thiệt hại nặng nề nhất có lẽ là những người có hoàn cảnh khó khăn và hàng ngũ nhân viên y tế - những Y, Bác sỹ tuyến đầu đang gồng mình chống chọi lại với đại dịch. Tại PepsiCo, chúng tôi muốn vận dụng chuyên môn của mình trong lĩnh vực thực phẩm để góp sức vào những nỗ lực của chính phủ. Tôi hy vọng chương trình ‘Triệu Bữa Cơm’ sẽ mang đến thêm nhiều điều tích cực nhờ sự chung tay từ cộng đồng và cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua các tác động của COVID-19.”

Hơn 800 phần quà đã được trao tận tay cho người dân tại TPHCM

Bà Văn Thị Anh Thư, Phó Tổng giám đốc Nhân sự và Đối ngoại, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: "Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam rất hân hạnh được đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện chương trình ‘Triệu Bữa Cơm’, mang bữa cơm, mang niềm tin tới cho người nghèo. Trực tiếp tham gia hoạt động trao tặng các phần quà thực phẩm cho người nghèo ngày hôm nay, tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Điều công ty mong mỏi đó chính là có thể làn tỏa những hành động đẹp và kêu gọi nhiều hơn các nhà hảo tâm, doanh nghiệp chung tay góp sức hỗ trợ cho người dân. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tình yêu thương, sự tương trợ là điều cần thiết ngay tại thời điểm này hơn bao giờ hết. Trong thời gian tới, tôi hi vọng sẽ có thêm nhiều bữa cơm nữa sẽ được đưa đến tay người có hoàn cảnh khó khăn”.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét