Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Uống nước ấm hay nước mát thì tốt cho cơ thể hơn?


Có bao giờ bạn thắc mắc rằng: "Uống nước ấm hay nước mát là tốt hơn cho cơ thể?" không. Và bạn đã bao giờ đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này chưa?
Như bạn biết đấy, nước chiếm hơn 70% cơ thể của chúng ta. Nước đóng vai trò không thể thay thế trong quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố bên trong cơ thể.
Cùng tham khảo bài viết dưới đây để xem lợi ích của nước ấm và nước mát là như thế nào nhé.




Lợi ích của nước mát đối với cơ thể


Nước mắt sẽ tạo ra cảm giác sảng khoái, thanh mát cho chúng ta, nhất là trong điều kiện nắng nóng vào những ngày hè. Nước mát thường có nhiệt độ khoảng 8-19 độ C, nên nó có nhiều lợi ích cho cơ thể trong nhiều trường hợp.

Uống sau khi chơi thể thao


Trải qua quá trình tập luyện bạn mất khá nhiều muối và nước. Việc đổ mồ hôi, mất nước cùng với chế độ luyện tập cường độ cao, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Nước mát chính là một sự chọn lựa hoàn hảo sau khi bạn kết thúc bài tập khoảng 5-7 phút. Hãy để cơ thể nghỉ ngơi một lát trước khi uống nước mát nha. Và sau khi tập bạn nên uống nước từ từ, uống từng ngụm nhỏ để cơ thể tiếp nhận nguồn nước một cách chậm rãi nhé.



Ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ


Khi trời nóng cộng thêm nhiệt độ cơ thể đang cao, mất nhiều nước, cơ thể rất dễ sinh ra tình trạng đột quỵ. Nước mát chính là giải pháp ngăn ngừa tình trạng trên.

Hiệu quả trong giảm cân


Nước mát là một yếu tố tăng lượng calo đốt cháy, điều này đã được chứng minh. Ngoài ra, uống nước mát cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố, là chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên của cơ thể mỗi người. Nên việc người thừa cân ưu tiên nước mát mỗi ngày là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng bạn lưu ý cũng không nên uống nước quá lạnh nha. Uống nước quá lạnh sẽ làm răng miệng bị ê buốt và không tốt cho cổ họng.


Lợi ích của nước ấm


Trong rất nhiều trường hợp, nước ấm được xem như một vị “cứu tinh” cho cơ thể vậy. Nước ấm thường có nhiệt độ dao động từ 27-41 độ C. Dưới đây là những lợi ích “vàng” của nước ấm mà bạn nên nắm.

Cải thiện hệ tiêu hóa


Nước ấm giúp kích thích đường ruột nên trường hợp thường xuyên táo bón thì việc uống nước ấm là thói quen tốt. Khi uống nước ấm sẽ kích thích nhu động ruột và dễ dàng đào thải những cặn bã ra khỏi cơ thể.



Cải thiện lưu thông máu


Nếu như nước mát làm hẹp mạch máu thì nước ấm sẽ có tác dụng ngược lại cho cơ thể. Khi cơ thể được bổ sung nước ấm, mạch máu bên trong bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Như thế thí rất có lợi trong hoạt động lưu thông máu. Và tất nhiên rồi, máu lưu thông tốt thì bệnh về tim mạch cũng sẽ ít xảy ra hơn.

Đào thải độc tố ra khỏi cơ thể


Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều lời khuyên về việc uống nước ấm vào buổi sáng rồi đúng không nào. Điều này có cơ sở đấy. Trải qua một đêm dài cơ thể mất nước, độc tố tích tụ, nước ấm sẽ đi vào “khởi động” lại bộ máy và đưa những độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn có thể thêm một chút chanh hay mật ong để nhiệm vụ giải độc mỗi sáng diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn. Nhưng những người đang gặp vấn đề về dạ dày thì lưu ý khi uống nước ấm có thêm chanh và mật ong nhé.

Giảm cơn đau


Nếu bị đau đầu, đau bụng kinh...người ta sẽ tìm tới nước ấm thay vì nước mát. Nguyên nhân từ việc nước ấm làm tăng tuần hoàn máu, cải thiện lưu thông của máu, làm giảm những cơn co thắt khi chị em tới ngày “dâu rụng”.

Làm chậm tốc độ lão hóa


Nước ấm sẽ giúp cơ thể tăng nhiệt, tăng việc đốt cháy calo. Chị em muốn tuổi xuân của làn da kéo dài hơn thì việc uống nước ấm hoàn toàn hợp lý. Việc tăng đào thải độc tố của nước ấm sẽ khiến da dẻ căng mịn, sắc vóc thon gọn và cực kỳ khỏe khoắn.


Chia sẻ từ Aquafina


Từ những phân tích trên, bạn đã tự trả lời được câu hỏi “Nước ấm hay nước mát thì tốt hơn cho cơ thể” chưa nào. Tùy vào mục đích và thời điểm thì chúng ta sẽ uống những loại nước phù hợp nhé. Vì dụ như vừa chơi thể thao xong, bạn nên uống một ngụm nước tinh khiết Aquafina để hạ nhiệt cho cơ thể. Ngược lại đối với những cô gái đang đến ngày “dâu” mà uống nước mát sẽ khiến cơn đau của chị em thêm tồi tệ mà thôi. Thời điểm uống nước chính là chìa khóa cho sức khỏe của bạn, hãy lưu ý điều đó nhé. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét