Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai các bố mẹ cần biết

Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai các bố mẹ cần biết

Dinh dưỡng cho mẹ mang thai là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe của người mẹ và sự phát triển toàn diện của bé ngay từ trong bụng mẹ. "Uống nước gì để an thai?" đã trở thành câu hỏi của nhiều mẹ bầu. Dưới đây là chia sẻ của những chuyên gia dinh dưỡng về những thực phẩm nên và không nên ăn trong thai kỳ.


Nước tinh khiết

Uống đủ nước cũng là cách giúp mẹ tránh khỏi những nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu, táo bón. Ngoài ra, nước cũng là yếu tố giúp mẹ tránh được những triệu chứng khó chịu khi mang thai. Buồn nôn, chuột rút, chóng mặt, phù nề...sẽ giảm nếu mẹ uống đủ nước mỗi ngày.

Nước tinh khiết không chứa dinh dưỡng nhưng nó giúp vận chuyển dinh dưỡng từ cơ thể mẹ sang con. Bé sẽ không phát triển toàn diện nếu thiếu những khoáng chất thiết yếu như kẽm, canxi, magie...Ngoài bổ sung khoáng và vi lượng từ nước uống, mẹ có thể bổ sung từ thực phẩm chẳng hạn.

Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai các bố mẹ cần biết


Nước mía

Nước mía được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, bởi ngoài lượng đường lớn, nước mía chứa nhiều khoáng chất có lợi như Canxi, magie, kali, sắt,…các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác. Những thành phần này thực sự hữu ích cho cơ thể mẹ và bé. Nếu mẹ thường xuyên bị nôn nao, buồn nôn mẹ chỉ việc thêm một chút gừng vào nước mía để xoa dịu tình trạng đó. Không cần kiêng khen ở ba tháng đầu, mẹ có thể uống nước mía trong mọi giai đoạn để con sinh ra mịn màng, trong trẻo.

Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai các bố mẹ cần biết


Nước dừa

Dừa là trái cây chứa nhiều dinh dưỡng, giàu khoáng và axit amin. Ngoài khả năng bổ sung chất điện giải cho mẹ, axit lauric trong dừa có khả năng chống lại sự xâm nhập của những vi khuẩn, vi khuẩn và những thành phần có hại cho mẹ và bé. Tuy nhiên trong 3 tháng đầu của thai kỳ, các mẹ không nên uống quá nhiều nước dừa nhé.

Những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu có khả năng cao bị táo bón, phù nề “ghé thăm”. Nước dừa chính là vị cứu tinh cho những tình trạng tồi tệ đó. Và tất nhiên rồi, muốn mẹ và bé đều vui khỏe, vượt cạn an toàn thì nước dừa nên được ưu tiên, nhất là những thời điểm cuối thai kỳ.



Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai các bố mẹ cần biết


Nước ép, sinh tố trái cây, rau củ

Những tháng đầu thai kỳ, cảm giác sợ ăn, sợ mùi thức ăn diễn ra ở nhiều mẹ bầu. Thì nhóm thức uống này sẽ giúp mẹ ngăn ngừa được tình trạng thiếu dinh dưỡng để nuôi bé.

Canxi, photpho, magie, kali, kẽm, nhóm folate, acid amin, vitamin A, nhóm các vitamin B, vitamin C, vitamin A, vitamin E,…giúp mẹ tăng cường đề kháng, cung cấp độ ẩm cho da, giúp răng miệng chắc khỏe. Em bé sẽ phát triển bình thường, ngừa dị tật thai nhi. Chuối, táo, việt quất, cam, kiwi, rau xanh là nhóm thực phẩm được các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên sử dụng mỗi ngày.

Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai các bố mẹ cần biết


Sữa

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mẹ uống sữa đều đặn giúp con trẻ có chỉ số IQ cao hơn. Điều này không quá khó hiểu vì vitamin D trong sữa giúp trẻ phát triển tốt cả về trí lực lẫn chiều cao.

I-ốt và axit folic cũng là thành phần mẹ không nên bỏ qua trong giai đoạn đầu tiên của thai kỳ. Đây là những thành phần quan trọng giúp bé tránh được nguy cơ dị tật ống thần kinh. Chưa kể những thành phần có lợi khác trong sữa như omega 3, 6, 9 đặc biệt phù hợp với mọi giai đoạn phát triển của thai kỳ.

Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai các bố mẹ cần biết

Những nghiên cứu về sữa trong thai kỳ chỉ ra, để bù đắp nhu cầu gia tăng về canxi, mẹ cần uống thêm sữa. Điều này không chỉ giúp xương và răng của mẹ chắc khỏe. Với cơ thể bé, điều này cũng tương tự.


Kết luận

Để có một thai kỳ khỏe mạnh cho mẹ và bé, chế độ nước uống suốt giai đoạn mang thai là cực kỳ quan trọng. Bố mẹ nên lưu tâm vấn đề này. Trường hợp ốm nghén giai đoạn đầu, mẹ không nên bỏ qua những loại nước uống này nha.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét