Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Đánh bại sốt siêu vi nhờ uống nước đúng cách

Đánh bại sốt siêu vi nhờ uống nước đúng cách

Sốt siêu vi là bệnh nhiễm rất phổ biến nhưng không quá nguy hiểm nếu được chăm sóc đúng cách. Trẻ em và người già là những đối tượng dễ bị nhiễm bệnh do hệ miễn dịch yếu. Một trong những cách để bạn vượt qua được những cơn sốt cao mà không cần dùng thuốc kháng sinh chính là nhờ uống nhiều nước.


Triệu chứng của bệnh sốt siêu vi

Khi bị bệnh sốt siêu vi, bạn thường sẽ sốt cao trên 39 độ và thường trở nặng vào buổi chiều, đêm. Sốt siêu vi gây nên những triệu chứng khó chịu và khiến bạn phải tạm dừng mọi hoạt động, công việc, học tập do cơ thể quá mệt mỏi, cơn sốt cao hoành hành và đau đầu chóng mặt. Tuy nhiên bệnh lý này không quá nguy hiểm và sẽ tự khỏi trong vòng 5 - 7 ngày nếu được chăm sóc, điều trị tốt.

Đánh bại sốt siêu vi nhờ uống nước đúng cách

Thực tế, vẫn có rất nhiều người tự ý mua thuốc kháng sinh để tự điều trị, tuy nhiên điều này rất nguy hiểm do kháng sinh chỉ được sử dụng theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Thông thường với bệnh sốt siêu vi, bạn có thể điều trị tại nhà với sự kết hợp ăn uống bồi dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Uống nhiều nước luôn là lời khuyên hàng đầu khi bạn bị sốt siêu vi.


Cách uống nước để tự khỏi sốt siêu vi


Uống nhiều nước hơn

Khi khỏe mạnh bạn cần uống nước theo nhu cầu cơ thể tùy thuộc vào giới tính, cường độ hoạt động, nhưng khi bị sốt siêu vi, bạn cần uống nhiều nước hơn bình thường để bù nước, làm mát cơ thể và hạ sốt nhanh chóng.

Đánh bại sốt siêu vi nhờ uống nước đúng cách


Nên uống nước Oresol

Khi bị sốt siêu vi, sốt cao sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước trầm trọng, nếu không bổ sung nước kịp thời sẽ gây nên nhiều triệu chứng nguy hiểm. Các chất điện giải quan trọng cũng sẽ bị mất đi khi bạn bị bệnh, do đó thuốc Oresol thường được chỉ định để giúp người bị sốt siêu vi bù nước, bù điện giải. Một gói thuốc Oresol dùng để pha cho 1 lít nước và chỉ nên sử dụng trong vòng 24 giờ.


Uống nước từng ngụm nhỏ

Điều quan trọng nhất chính là uống nước từng ngụm nhỏ, uống từ từ. Không nên uống ừng ực, uống quá nhiều nước một lúc để đảm bảo điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, không ảnh hưởng đến huyết áp và tim mạch.


Không uống nước lạnh

Khi cơ thể đang bị sốt, tuyệt đối bạn không nên uống nước lạnh vì có thể làm co mạch máu, tác động xấu đến quá trình lưu thông máu. Đau họng và ho là một trong những triệu chứng của sốt siêu vi và nếu bạn uống nước lạnh sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên ngày càng tồi tệ.


Uống nước dừa hạ sốt

Trong nước dừa có các chất điện giải, vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Công dụng của nước dừa tương tự như Oresol, khi bị sốt bạn có thể uống nước dừa nhiều lần trong ngày để hạ sốt nhanh chóng, hương vị của nước dừa cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Đánh bại sốt siêu vi nhờ uống nước đúng cách


Uống nhiều nước cam, chanh

Khi bị sốt siêu vi, việc bổ sung các vitamin thông qua đường ăn uống sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Trong cam, chanh rất giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng, làm mát cơ thể, giúp hạ sốt, giảm mệt mỏi, đau nhức nhanh chóng. Và bạn cũng cần lưu ý rằng không uống nước cam chanh khi đói dễ tăng lượng axit gây đau dạ dày.


Kết Luận

Bệnh sốt siêu vi là bệnh thường gặp và không quá nguy hiểm, nếu nhiễm bệnh các bạn hãy uống nước theo những hướng dẫn trên để có thể tự vượt qua những cơn sốt, mệt mỏi nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét