Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Nước máy bạn đang dùng liệu có an toàn?

Nước máy bạn đang dùng liệu có an toàn?

Nhiều người cho rằng nước máy đã qua xử lý nên đảm bảo sạch. Tuy nhiên, trên thực tế, đặc tính và chất lượng nước máy còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy hiện nay nước máy có thật sự an toàn cho chúng ta hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn lý giải điều đó.

Nước máy có sạch không?

Nước máy là loại nước đã được lọc sơ nhờ hệ thống nhà máy lọc nước sinh hoạt đầu nguồn. So với những loại nước tự nhiên như nước mưa hay nước giếng thì loại nước này này sạch hơn. Nhưng việc cung cấp khối lượng nước lớn như vậy cho toàn bộ khu dân cư và những đô thị thì việc xử lý để có nước sạch tuyệt đối là không có.

Bên cạnh đó công nghệ xử lý nước của Việt Nam chúng ta chưa tốt bằng các nước tiên tiến khác trên thế giới, nên nước vẫn còn mùi clo, tạp chất thậm chí là vi khuẩn độc hại. Có thể nước máy an toàn cho sinh hoạt, giặt giũ, tắm rửa nhưng việc uống nguồn nước này thì các chuyên gia không khuyến khích.

Nước máy bạn đang dùng liệu có an toàn?

Ăn uống trực tiếp nước máy có tốt không?

Hầu hết mọi người đều đun sôi nước máy để uống hoặc dùng chúng để nấu ăn. Về bản chất, khi đun nước máy ở 100 độ C chỉ tiêu diệt được những vi khuẩn sống trong nước mà thôi. Clo trong nước có thể bay đi những những tạp chết có kích thước siêu nhỏ hay kim loại tồn tại trong chúng thì không loại bỏ được.

Uống nước máy không được kiểm định chất lượng có thể gây ra những vấn đề sức khỏe như bệnh về đường ruột, hệ tiêu hóa, quá trình hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, chức năng miễn dịch sẽ giảm.

Nước máy bạn đang dùng liệu có an toàn?

Nhóm người thường xuyên đun nước máy để uống nên hạn chế việc để nước đun sôi qua đêm hay việc đun đi đun lại. Thói quen này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh cho người sử dụng. Việc bảo quản nước máy đã đun ở môi trường bên ngoài không đúng cách và không sử dụng hết trong thời gian ngắn dễ tái nhiễm khuẩn lên nhiều lần.


Giải pháp uống nước đảm bảo chất lượng

Muốn nước máy an toàn tuyệt đối trong ăn uống hàng ngày, cách tốt nhất là chọn ngay một chiếc máy lọc nước chất lượng để cả gia đình sử dụng. Máy lọc nước là giải pháp khá an toàn cho mọi nguồn nước. Thay vì đun nước sôi thông thường bạn có thể uống trực tiếp nguồn nước từ máy lọc. Máy lọc nước sẽ xử lý bằng công nghệ RO loại bỏ các thành phần ô nhiễm chứa trong nước máy. Đồng thời có cơ chế diệt khuẩn làm cho nước an toàn hơn, có thể sử dụng cho ăn uống trực tiếp.

Nước máy bạn đang dùng liệu có an toàn?

Hiện nay thị trường có khá nhiều máy lọc nước ứng dụng công nghệ lọc tiên tiến như RO hay tia UV. Nếu như ưu điểm lớn của hệ thống lọc thẩm thấu ngược RO là khả năng loại bỏ mọi vi khuẩn, vi rút, tạp chất thì công nghệ lọc nước UV cũng làm được điều đó. Nước an toàn cho người sử dụng trực tiếp, giảm thiểu khả năng tái nhiễm khuẩn, giá thành lại hợp lý. Tùy vào nhu cầu cá nhân, khách hàng có thể chủ động chọn lựa thương hiệu máy lọc nước phù hợp.

Coway là một ví dụ điển hình cho máy lọc nước gia đình bạn nên dùng thử. Đây là thương hiệu máy lọc nước bán chạy hàng đầu Hàn Quốc nhờ công nghệ tiên tiến, chất lượng nước tươi mát trong từng giọt, giá tốt, tính thẩm mỹ cao. Hiện nay dòng máy này đã được nhập khẩu và bày bán tại nhiều đơn vị tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo và mua ngay máy lọc nước Coway tại Chuỗi giao nước tận nơi The Water MAN.

Nước máy bạn đang dùng liệu có an toàn?

Một giải pháp tiện lợi hơn là thay thế việc đun sôi nước máy sang uống nước đóng bình. Nhiều thương hiệu nước uống chất lượng như PETAL, Bidrico, Satori, Vĩnh Hảo, Ion Life...thỏa sức cho bạn chọn lựa. Giá rẻ, tiện lợi lại an toàn cho người sử dụng nên bạn có thể tham khảo giải pháp nước uống này để bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình.


Kết luận

Nhiều gia đình do không có thời gian, hoặc muốn tiết kiệm chi phí, nên thường đun nước một lần và lưu trữ trong các bình nhựa hoặc thủy tinh để dùng vài ngày. Điều này là vô cùng nguy hiểm, vi khuẩn sẽ dễ bị tái nhiễm trở lại và xâm nhập vào cơ thể, gây tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay những giải pháp thay thế hoàn hảo mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét