Đại lý Aquafina

Đại lý Aquafina

Uống nước đúng cách giúp thông minh hơn, bạn đã biết?

Uống nước đúng cách giúp thông minh hơn, bạn đã biết?

Nước luôn là thành phần không thể thiếu đối với sức khỏe và đời sống của con người. Nước không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, mà còn giúp trí não hoạt động tốt hơn. Vậy nước có làm bạn thông minh hơn? Hãy cùng chúng tôi phân tích để biết rõ hơn thông qua bài viết sau đây nhé.

Uống nước giúp bạn thông minh?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra việc cơ thể đủ nước sẽ giúp trí nhớ thêm phần nhạy bén. Máu lưu thông lên não tốt hơn, khiến bộ não chúng ta hoạt động minh mẫn hơn và có tinh thần thoải mái hơn.

Não bộ con người là khu vực cần nhiều oxy để tối ưu hoạt động sống. Uống đủ nước là cách mà bạn đảm bảo lượng oxy lên não. Thực tế, việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ cải thiện tới 30% hiệu suất nhận thức của bạn. Nếu thiếu nước, bạn sẽ thấy mệt mỏi, mất tập trung, lười tư duy và vận động.

Uống nước đúng cách giúp thông minh hơn, bạn đã biết?

Hãy nhớ một điều rằng: Cơ thể chúng ta chỉ cần mất khoảng 2% nước thì vấn đề về tư duy sẽ giảm sút. Từ những phân tích trên, uống nước đúng cách sẽ giúp chúng ta thông minh hơn là điều hoàn toàn có cơ sở.

Thế nào là uống nước đúng cách?

Sau đây là một vài lưu ý về uống nước đúng cách chúng tôi chia sẻ đến các bạn.

Uống nước theo cân nặng

Bạn thử dành 3 phút để tính lượng nước và áp dục trong thời gian 1 tháng để cảm nhận những thay đổi tích cực của cơ thể. Công thức này được tờ US News & World Report đưa ra dựa trên nghiên cứu khoa học. Hoặc bạn có thể lấy cân nặng x 0.03 sẽ ra lượng nước cơ thể bạn cần mỗi ngày.

Uống nước đúng cách giúp thông minh hơn, bạn đã biết?

Uống nước theo độ tuổi

Độ tuổi quyết định nhiều tới lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày. Tuổi càng tăng thì nhu cầu nước uống càng lớn. Sau khoảng 55-60 tuổi thì lượng nước này sẽ giảm dần. Bạn nên nắm điều đó để uống đủ nước mỗi ngày.

Tư thế uống nước đúng

Uống nước khi ngồi tốt hơn là đứng, vì khi ngồi không tạo ra áp lực lớn lên thành dạ dày. Nên uống chậm, uống từng ngụm nhỏ để cơ thể có thời gian thích nghi với việc bổ sung thêm nước và xử lý nước một cách khoa học nhất.

Uống nước ấm thay vì nước lạnh

Mỗi loại nước sẽ có những công năng khác nhau đối với cơ thể. Nhưng các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên ưu tiên nước ấm vì nó hỗ trợ làm tăng hoạt động của tuyến dịch và men tiêu hóa, kích thích đào thải độc tố, hạn chế tình trạng máu đông.

Uống nước đúng cách giúp thông minh hơn, bạn đã biết?

Uống nước vào những thời điểm quan trọng trong ngày

Buổi sáng khi thức dậy, bạn cần uống 1 ly nước ấm để kích hoạt lại nội tạng bên trong. Bạn hãy uống nước ấm trước khi dùng bữa sáng nhé.

Uống nước vào 11h trưa sẽ giúp bạn giải tỏa hết những áp lực của một buổi sáng. Nửa buổi chiều bạn nên uống nước để tăng cường vận động của não bộ.

Trước khi đi ngủ khoảng 1h đồng hồ, một ly nước vừa phải sẽ giúp bạn tránh được tình trạng máu đông, đột quỵ, tai biến.

Một vài loại nước giúp bạn thông minh

Ngoài nước tinh khiết, nước khoáng hay nước kiềm bạn có thể đan xen những loại nước khác vào menu để cải thiện chức năng tư duy, như:

- Nước lựu

- Trà xanh hoặc trà đen

- Nước ép

- Sinh tố

- Nước dừa

Uống nước đúng cách giúp thông minh hơn, bạn đã biết?


Kết luận

Trên đây là tổng hợp những kiến thức thú vị về việc uống nước đúng cách giúp bạn thông minh hơn mỗi ngày. Nước uống không làm bạn thông minh tức thì nhưng việc uống nước đúng cách sẽ cải thiện sức khỏe và nâng cao tuổi thọ cho chính bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét